Structural adhesive application image

Keo kết cấu 3M™ để sửa chữa sau va chạm

Hoạt động mạnh mẽ hơn. Hoạt động tốt hơn.

Tải xuống Tập thông tin sản phẩm (PDF, 740 KB)

Tăng cường mối quan hệ giữa công tác sửa chữa sau va chạm và hãng xe (OEM)

  • Keo dán tấm vỏ xe 3M™ và Keo kết cấu chịu va đập 3M™ (IRSA) của chúng tôi được các hãng xe ô tô (OEM) lớn trên khắp thế giới khuyến nghị đặc biệt cho công tác sửa chữa sau va chạm. Khi được sử dụng theo các khuyến nghị này, keo epoxy hai lớp này đảm bảo rằng quý khách đang tiến hành sửa chữa tuân thủ đúng các yêu cầu của hãng xe (OEM) trong các khía cạnh quan trọng như độ bền, phân tách, bong tróc, chịu nhiệt và chống ăn mòn. Các hạt thủy tinh nhỏ và nhẹ của 3M™ được đưa vào các công thức pha chế, giúp dễ dàng duy trì độ dày keo tối thiểu và ngăn kẹp quá chặt. Các loại keo 3M dán xe này cho phép tán đinh hoặc hàn ngay trong thời gian chờ khô keo ở nhiệt độ phòng. Hoặc chúng có thể được xử lý nhiệt để tăng thời gian xoay vòng. Các sản phẩm này có thể giúp quý khách thao tác mạnh mẽ hơn, thông minh hơn và sửa chữa sau va chạm tốt hơn.


5 lý do sử dụng dán keo xe ô tô do hãng (OME) khuyến nghị

Thương hiệu 3M thường được đề cập đến trong quy trình sửa chữa của các hãng xe ô tô (OEM) về các sản phẩm keo dán tấm vỏ xe và keo kết cấu chịu va đập hơn bất kỳ nhà cung cấp keo nào khác.

  •     icon of the number 1       
    Hỗ trợ đảm bảo an toàn
    Đáp ứng các tiêu chuẩn về keo dán do các hãng xe (OEM) đặt ra về quản lý năng lượng va chạm và giúp bảo vệ người ngồi trong xe.
  •     icon of the number 2       
    Sử dụng sản phẩm đáng tin cậy.
    Sử dụng các sản phẩm đã được kiểm tra nghiêm ngặt theo yêu cầu hoạt động của các hãng xe (OEM) về độ bền và khả năng chống ăn mòn.
  •     icon of the number 3       
    Giảm thiểu rủi ro.
    Giúp bảo vệ bản thân và doanh nghiệp của quý khách khỏi trách nhiệm pháp lý tiềm ẩn vì xe đã được sửa chữa theo chỉ dẫn của hãng xe ô tô (OEM).
  •     icon of the number 4       
    Đơn giản hóa quy trình của quý khách.
    Không còn nhầm lẫn về vị trí thi công và loại keo cần dùng nữa. Quý khách đang sử dụng keo dán do chính hãng xe ô tô (OEM) đề xuất riêng cho quy trình đó.
  •     icon of the number 5       
    Nhận hoàn tiền.
    Các khuyến nghị OEM, bao gồm các sản phẩm 3M, cho phép quý khách đối chứng tài liệu để chứng minh việc sử dụng sản phẩm chính xác và các quy trình cần thiết để sửa chữa an toàn và có trách nhiệm.

Tất cả các OEM lớn đều đề xuất sử dụng keo kết cấu 3M™

Auto OEMs referencing 3M structural adhesives chart

Sản phẩm điển hình

  • 3M Panel Bonding Adhesive image 08115, 58115, 08116
    Keo dán tấm vỏ xe 3M™

    Ứng dụng tuyệt vời cho các hạng mục sửa chữa không yêu cầu độ bền kết cấu (trừ khi được nhà sản xuất ô tô cụ thể khuyến nghị), Keo dán tấm vỏ xe 3M™ là sản phẩm lý tưởng để kết dính nhiều loại nhựa và vật liệu tổng hợp cũng như kim loại. Keo dán này cũng cung cấp khả năng chống ăn mòn tuyệt vời.


Keo dán tấm vỏ xe 3M™

Các ứng dụng phổ biến cho Keo dán tấm vỏ xe 3M ™


Keo dán tấm 3M ™ có thể được sử dụng trong những khu vực này để kết dính thép, nhôm và nhiều loại nhựa và vật liệu composite đã được chuẩn bị thích hợp. Luôn tham khảo các khuyến nghị và quy trình của từng nhà sản xuất ô tô cụ thể cho năm mẫu xe ra đời
Where to use Panel Bonding Adhesive illustration
Keo kết cấu chịu va đập 3M™

Các ứng dụng phổ biến cho Keo kết cấu chịu va đập 3M™ (IRSA)


Keo kết cấu chịu va đập 3M™ giúp quý khách đáp ứng các yêu cầu về độ bền cụ thể để liên kết các bộ phận thép có độ bền từ nhẹ đến siêu cao, nhôm và hợp kim nhôm. Sản phẩm được khuyến nghị cho việc sửa chữa kết cấu như trụ xe và đường ray khung cũng như các tấm vỏ thân xe bên ngoài như ốp phồng khung lốp và tấm mái. Keo kết cấu chịu va đập (IRSA) thường được sử dụng cùng với đinh tán, mối hàn điểm hoặc vít cơ. Keo sẽ đổi màu từ bạc sang màu tím khi đóng rắn để thể hiện thời gian làm việc chính xác hơn.
Where to use IRSA illustration


Lời khuyên chuyên môn về Keo kết cấu 3M™

  • Đáp: Các kỹ sư thiết kế của hãng xe ô tô (OEM) đã dựa vào các loại keo dán trong chế tạo thân xe trong nhiều năm. Ngày nay, các xe ô tô được thiết kế bằng các kim loại thay thế như nhôm cùng với sợi cacbon và thép cường độ cao. Công nghệ mô phỏng thử nghiệm va chạm cho phép các kỹ sư thiết kế năng lượng va chạm được kiểm soát cụ thể và duy trì an toàn tối đa cho hành khách. Các nhà thiết kế ô tô ngày càng sử dụng nhiều loại keo kết cấu, cho phép thiết kế linh hoạt hơn và giúp chống ăn mòn điện với các vật liệu khác nhau. Sổ tay hướng dẫn sửa chữa của hãng xe (OEM) ngày càng đưa vào các khuyến nghị về ứng dụng keo dán trong quá trình sửa chữa và các khuyến nghị này phải được tuân thủ để giúp quý khách đảm bảo xe được sửa chữa theo các thông số kỹ thuật OEM và giảm thiểu trách nhiệm pháp lý của mình.
  • Đáp: Các hướng dẫn của hãng xe ô tô (OEM) thường sẽ tuân theo triết lý "sửa chữa xe như khi nó được chế tạo". Để đảm bảo độ bền thích hợp, quản lý năng lượng và chống ăn mòn, quý khách nên luôn sử dụng keo dán kết hợp với quy trình hàn/tán đinh cụ thể để làm theo y hệt quy trình lắp ráp tại nhà máy một cách chặt chẽ nhất. Liên kết hàn là phương pháp phổ biến nhất, nhưng keo dán cũng có thể được sử dụng kết hợp với liên kết đinh tán và Hàn điện trở (STRSW) hoặc hàn điểm MIG/MAG. Hãy nhớ rằng OEM sẽ đề xuất thiết bị hàn cụ thể, vị trí mối hàn và số lượng mối hàn phù hợp. Trong một số trường hợp có thể hàn lại đúng số lượng và vị trí của các mối hàn.
  • Đáp: Quý khách không nên cho rằng quy trình sửa chữa mẫu năm nay giống như các năm trước, dù nhìn chúng có vẻ giống hệt nhau. Hãy luôn tham khảo sổ tay hướng dẫn mới nhất của hãng xe ô tô (OEM) nhé!
  • Đáp: Trừ khi có văn bản từ hãng xe ô tô (OEM) chứng minh tính tương đương của sản phẩm, quý khách hãy cứ sử dụng keo dán đã được chỉ định để sửa chữa. Keo dán do OEM đề xuất đã được kiểm tra nghiêm ngặt về độ bền và khả năng chống ăn mòn, và bằng cách công bố kết quả, OEM đảm nhận vai trò “chuyên gia” trong trường hợp xảy ra va chạm. Quý khách đừng bao giờ mạo hiểm sử dụng một loại keo dán thay thế trừ khi quý khách đã chuẩn bị đầy đủ để đảm nhận vai trò của một chuyên gia về loại keo dán tương đương đó.
  • Đáp: Luôn đảm bảo rằng quý khách đang sử dụng đúng vòi trộn/mũi trộn tĩnh theo chỉ định của nhà sản xuất keo. Các mũi trộn được cung cấp với mã số phụ kiện cụ thể và các đặc tính dòng chéo phải được sử dụng để đảm bảo trộn keo thích hợp trong quá trình thi công. Quý khách đừng bao giờ dùng chung một mũi trộn từ nhà sản xuất này với nhà sản xuất khác.

Quý khách cần thêm thông tin về keo kết cấu và keo dán tấm vỏ xe ô tô của 3M?

Nếu quý khách có thêm câu hỏi về Keo dán tấm vỏ xe, Keo kết cấu chịu va đập (IRSA) của 3M nhằm đáp ứng các yêu cầu cụ thể về sửa chữa kết cấu hãng xe ô tô (OEM) hoặc bất kỳ nội dung nào liên quan đến sửa chữa sau va chạm, chúng tôi sẵn sàng trợ giúp. Để liên hệ với chúng tôi, hoặc để xem thêm thông tin về các sản phẩm và giải pháp Sửa chữa đồng sơn 3M, hãy nhấp vào liên kết bên phải. Chúng tôi rất mong được hợp tác với quý khách!